Trở lại với nhịp sống hằng ngày

Sáng nay là ngày nhập học trở lại của Daehwi, đại học thì đại học chứ cậu vẫn có thời gian nghỉ hè đó! Chỉ là mùa hè vừa qua có nhiều chuyện xảy ra quá nên đến trường hiện tại đang là ước mơ to lớn nhất cuộc đời của cậu sinh viên năm 2 Ong Daehwi. Cốt là để tránh mặt người nào đó ở nhà.


- Chào buổi sáng, Daehwi! Nghỉ hè vui chứ? Sao trông tiều tuỵ hơn hẳn thế? Nhớ trước khi bắt đầu kì nghỉ cậu còn bảo hè này sẽ đi du lịch xuyên địa cầu với gia đình thân yêu kia mà?


Đứa bạn thân có 1-0-2 và cũng là duy nhất của Daehwi lãi nhãi lặp đi lặp lại những câu hỏi ngớ ngẩn của nó từ ngoài cổng vào đến lớp và vào đến tận chỗ ngồi khiến Daehwi điên tiết không biết làm sao để bịt cái mồm nó lại. Lai Kuanlin, thằng bạn chí cốt đã chơi với cậu được... 1 năm. Còn vì sao nó không biết những chuyện động trời mà cậu đã trải qua trong suốt kì nghỉ hè dài hạn 4 tháng đó thì đó là vì "người anh trai" của cậu không dại dột để cho cánh báo trí cũng như bất kì người nào có liên quan đến vụ việc Chủ tịch và phu nhân tập đoàn Ong thị đã qua đời, chỉ tung tin là họ đã định cư ở Mỹ và giao toàn quyền sở hữu tài sản lại cho hắn. Một con cáo mưu mô và xảo huyệt như vậy đã tồn tại và chăm sóc cậu bao năm tháng qua nhưng cậu vẫn mặc nhiên không hay biết cho đến khi hắn tự trút bỏ lớp mặt nạ ghê tởm của mình - hắn yêu em trai mang cùng huyết thống, hãm hại cha mẹ ruột để chiếm đoạt tài sản.


- Nhà tôi bận chút chuyện, không được ổn cho lắm. Mà này, cậu nói ít thôi tôi thấy bộ hàm vừa niềng của cậu lại sắp bung ra kia kìa.


Phũ phàng với tên bạn thân cũng đã trở thành thói quen của cậu ấm Ong Daehwi, thật ra chỉ khi giao tiếp với người thân hoặc Kuanlin Daehwi mới được là chính mình, tự tin, hoạt bát, vô ưu vô lo. Còn ngược lại với ngừoi ngoài, cậu hành xử như đúng mẫu mực của một ngừoi con ngoan trò giỏi. Vì thế các lão sư rất thích cậu, bạn bè ai cũng quý mến thế nhưng cậu lại không có bạn thân, từ bé đã thế, cứ hễ chơi thân với ai một chút thì một thời gian sau người bạn ấy lại chủ động nói lời tạm biệt không lí do. Mãi sau này mới biết là do anh trai của cậu đã làm điều đó, có vẻ âm mưu độc chiếm của hắn đã thành công vì cũng từ rất lâu tính tới thời điểm tên Kuanlin xuất hiện cậu hầy như chả còn ai là bạn thân nữa.


Còn nói về sự đặc biệt của Kuanlin lắm mồm - cậu thích gọi nó như thế và chắc nó cũng quen rồi, chính là tên này là con nhà trâm anh phế thiệt chứ cũng không phải dạng vừa, bố mẹ nó lại là bạn thân của bố mẹ cậu vậy nên việc làm hại hay nói thẳng với nó đừng làm bạn với cậu cũng là một trở ngại của Seongwoo. Kuanlin là du học sinh từ Mỹ trở về 1 năm trước, rời đất nước khi chỉ mới là cậu bé 8 tuổi đến khi trở về là một chàng thanh niên 20 tuổi, khoảng thời gian dài như vậy cũng đã nuôi lớn đứa bé châu Á rụt rè năm ấy trong môi trường cởi mở và phóng khoáng của đất Mỹ trở thành một người đúng kiểu "Mỹ" đó cũng là một trong những lí do khiến nó trở thành bạn thân của cậu và một điều kì diệu khác là Seongwoo đồng ý để cậu làm bạn thân của nó.


Cậu gặp thằng lắm mồm này vào mùa hè năm ngoái, khi cậu đang tưới cây trong sân nhà thì một mái đầu vàng choé ló lên từ bụi hồng gần chỗ cậu. Nhảy chồm vào cậu và hét lên:


- LÀM BẠN THÂN CỦA TỚ ĐI!!


Bám dai như đỉa chính là cách thức khiến Ong Daehwi cũng như Ong Seongwoo chịu thua tên này. Đến tận bây giờ hỏi nó lí do vì sao lúc đó lại đột nhiên muốn làm bạn thân của cậu như vậy thì nó mới bảo lúc đó vừa về nước, bố mẹ nói nhà bận thân của ông bà ấy có cậu contrai xinh với giỏi giang lắm, qua đấy rước được nó về làm con trai bố mẹ thì nó không cần phải thừa kê tập đoàn nữa. Kết quả của việc sống ở Mỹ 12 năm cũng đã làm tên lắm mồm ấy trở nên đếch cần đời và thậm chí đếch cần khối tài sản khổng lồ của bố mẹ mình, châm ngôn của nó là "Sống được vài cái chục năm nữa đâu nên phải chơi hết mình." À mà còn nữa...


- Này, chàng trai, lo nghĩ cái gì đấy? Tương tư em nào à? Năm 1 vừa vào cũng nhiều em xinh lắm.


Cái mặt hâm cộng háo sắc của tên lắm mồm Lai Kuanlin chìa ra trước mặt làm cậu thất kinh bạc vía thu hồn về trở lại. Đáp lại với giọng cáu bẳng.


- Chỉ có tên biến thái như ngươi mới mơ tưởng tới mấy con bé ấy chứ anh đây không cần.


[ Anh mà cần họ thì ngày mai lại thấy mấy cô bé vô tội ấy bị đuổi học hay xuất hiện ở một lò mua bán gái nào đó rồi... ]


- Vậy thì trả lời đi, sao hôm nay thất thần xanh xao thế? Đã vậy cả kì nghỉ hè tớ gọi điện cả chục cuộc cũng không thấy trả lời, tin nhắn cũng thế. Tớ còn tưởng cậu đi xuyên lục địa tới mấy nơi không có sóng điện thoại thật cơ đấy!


- Đã bảo rồi, tôi bận chuyện gia đình.


- Chắc chắn là không phải rồi~ Đừng coi thường tên lắm mồm này nhá, dù chỉ mới chơi 1 năm nhưng tớ đi cuốc trong bụng cậu luôn rồi đấy. Nói xem là tên nào cả gan dám đụng vào cậu ấm Ong Daehwi đây để cậu phải buồn phiền như vậy? Lai Kuanlin này nhất định không tha!


- Thôi thôi được rồi, tôi nói tôi nói. Nhưng lát nữa đã, giáo sư vào lớp rồi kìa.


Tôi hắng giọng với Kuanlin thầm bảo cậu ta ngậm mồm lại. Tiết dạy đầu tiên bắt đầu với môn ngôn ngữ học, Tiếng Anh là ngôn ngữ cậu đã chọn trong giờ này. Người đang giảng dạy ở tiết này là giáo sư Kang Daniel, một "người mới" của trường đại học. Thấy ấy nhận công việc giảng dạy này như một nghề tay trái, còn nghề chính thống của thầy là gì, không một ai hay biết. Có vài tin đồn truyền tai nhau rằng thầy là một tên xã hội đen khét tiếng ở vùng này, nhưng đó chỉ là lời đồn, chính chủ chưa xác nhận tức là không có thật.


Mà dù có thật hay giả thì cũng đâu quan trọng, quan trọng là thấy ấy là thần tượng của cậu, người đàn ông với vốn kiến thức sâu rộng và cách cư xử lịch thiệp luôn là tâm điểm của mọi cô gái. Cậu muốn trở thành một ngừoi đàn ông như thầy ấy, chứ không phải là một tên ẻo lả bị đàn ông cưỡi... nghĩ đến đây cảm giác ớn lạnh chạy dọc sống lưng làm cho cậu rùng mình. Hình ảnh của những ngày tháng ám ảnh vừa rồi lại một lần nữa hiện về trong cậu.


Lắc đầu để xua tan nỗi lo lắng,  bây giờ kì nghỉ hè đã kết thúc cậu có thể tự do ra ngoài với cái cớ đến trường. Ong Seongwoo dù không muốn cũng không điên đến mức bắt cậu ở nhà để rồi nhà trường liên lạc và báo chí lại vào cuộc. Thế giới thượng lưu là hôm nay Ngài chủ tịch tập đoàn A ăn món chính là gì hay Phu nhân X vừa mua chiếc túi bản giới hạn của thuơng hiệu nào cũng là những chủ đề tốn không ít giấy mực của bọn nhà báo. Mà Seongwoo nghĩ gì thì cậu là người hiểu nhất, con người ấy có 3 thứ nhất định sẽ không bao giờ để mất: thứ 1 là danh dự, cậu sẽ lợi dụng điều này để vạch trần tội ác của hắn, thứ 2 là khối tài sản bố mẹ để lại vì hắn nhất định đã tốn không ít không sức để có được nó và cuối cùng là cậu.... Nhưng sẽ sớm thôi cậu sẽ không thuộc quyền sở hữu của hắn nữa. Nhất định cậu sẽ thoát được, chắc chắn...
.
.
.
Cont
_____________________
Nay khuyến mãi siêu to khổng lồ:))) quý dị tha hồ đọc nha~

Comment